Các phương pháp xử lý khí thải trên ô tô và quy định về khí thải

 

Các phương pháp xử lý khí thải trên ô tô

Bộ chuyển đổi xúc tác:  Là một thành phần quan trọng trong hệ thống kiểm soát khí thuận tiện, được thiết kế để chuyển đổi các khí độc hại như CO, NOx và HC thành các chất ít độc hại hơn như CO2 và N2. Bộ chuyển đổi xúc tác sử dụng các chất xúc tác như bạch kim, palladium và rhodium để cung cấp các phản ứng hóa học chuyển đổi khí thuận tiện.

EGR (Tuần hoàn khí thải):  Hệ thống EGR tái sinh sử dụng một phần khí thải được thải ra từ động cơ và trả lại cú đốt. Điều này giúp giảm thiểu lượng NOx được tạo ra bằng cách giảm nhiệt độ cháy trong động cơ.

DPF (Bộ lọc hạt diesel):  DPF được sử dụng trong các động cơ diesel để loại bỏ các hạt rắn PM khỏi khí thải. Hoạt động dựa trên DPF dựa trên nguyên lý lọc các hạt PM thông qua một bộ lọc đặc biệt.

SCR (Giảm xúc tác chọn lọc):  SCR là một hệ thống kiểm soát khí thải tiên tiến được sử dụng để giảm lượng NOx trong khí thải của động cơ diesel. SCR sử dụng một chất xúc tác đặc biệt và dịch urê để chuyển đổi NOx thành N2 và H2O.

Các phương pháp xử lý khí thải trên ô tô
Các phương pháp xử lý khí thải trên ô tô

>> Xem thêm:  các phương pháp xử lý khí cụ h2

Comments

Popular posts from this blog

Hệ Thống Xử lý khí thải công nghiệp & máy xử lý khí thải công nghiệp

Những ưu và nhược điểm của tháp xử lý khí thải công nghiệp

Top 6 cách xử lý khí SO2 hiệu quả và địa chỉ cung cấp uy tín